Skip to main content
x

 

 

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ครั้งที่ 6 จังหวัดอุบลราชธานี

 

             สำนักงาน ก.พ. โดยศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น (ศท.) ได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ระหว่างวันที่ 12 - 13 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี  โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก 10 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา มหาสารคาม และมุกดาหาร  จำนวนทั้งสิ้น 231 คน  โดยมีนางสาวปรียานุช ยอดระยับ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ ศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น เป็นผู้กล่าวรายงานการสัมมนา  และได้รับเกียรติจากนายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา

 

1

 

2

 

3
 
             การสัมมนาฯ ในวันแรก  ช่วงเช้าเป็นการจัดบรรยายในหัวข้อ “นโยบายและแนวทางการพิทักษ์ระบบคุณธรรมในการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ” โดยนายกิจสุวัฒน์ หงส์เจริญ กรรมการ ก.พ.ค. ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อดังกล่าว  ส่วนช่วงบ่ายเป็นการบรรยายในหัวข้อ “แนวทางปฏิบัติการดำเนินการเกี่ยวกับการอุทธรณ์ ร้องทุกข์” โดยวิทยากรจากสำนักพิทักษ์ระบบคุณธรรม สำนักงาน ก.พ. ประกอบด้วย นายมนตรี ทัศน์เอี่ยม นิติกรชำนาญการพิเศษ  นางสาวจุฑาพิชญ์ สถิรวิสาลกิจ นิติกรชำนาญการพิเศษ  นางสาวสุพรัตน์ อินโต นิติกรชำนาญการ  และนางสาวสุนันทา กว้างทุ่ง นิติกรชำนาญการ ส่วนวันที่สอง เป็นการชี้แจงเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลในราชการบริหารส่วนภูมิภาค และแนะนำหนังสือเวียนออกใหม่ที่สำคัญ รวมทั้งเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาในการบรรจุแต่งตั้งของแต่ละส่วนราชการ เช่น การทดลองปฏิบัติราชการ การแก้ไขวันเดือนปีเกิด และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทอำนวยการ โดยวิทยากร คือ นางสาวปรียานุช ยอดระยับ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ ศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น

 

4

 

5

 

7
 
             การสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้กับข้าราชการส่วนภูมิภาคในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องกฎ ระเบียบของ ก.พ. รวมทั้งการดำเนินงานของสำนักงาน ก.พ. ในเรื่องที่มีผลกระทบต่อข้าราชการทุกคน  นอกจากนี้ ยังเป็นการรับฟังความคิดเห็น ประเด็นปัญหา และข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมสัมมนาเพื่อจะได้รวบรวมเป็นข้อมูลสำหรับเป็นแนวทางพัฒนากฎ ระเบียบต่าง ๆ ให้มีความสอดคล้องกับบริบทและสภาพปัญหาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของการบริหารราชการในส่วนภูมิภาคยิ่งขึ้น

 

8

 

9

 

10

 

 

ประเภทเนื้อหา
วันที่