Skip to main content
x

 

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ครั้งที่ 5 จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

         สำนักงาน ก.พ. โดยศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น (ศท.) ได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ระหว่างวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมทวินโลตัส นครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก 14 จังหวัดในภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ จำนวนทั้งสิ้น 227 คน  ซึ่งการสัมมนาดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากทีมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาร่วมให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา และอำนวยความสะดวกในการจัดสัมมนาครั้งนี้  จากนั้น นางสาวอรวรรณ นุ้ยภักดี ที่ปรึกษาระบบราชการ สำนักงาน ก.พ. ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการสัมมนาฯ และเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “นโยบายและแนวทางการพิทักษ์ระบบคุณธรรมในการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ” โดยได้ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบคุณธรรมกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการแต่งตั้งข้าราชการ  ส่วนช่วงบ่ายเป็นการบรรยายและแลกเปลี่ยนความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับ “แนวทางปฏิบัติการดำเนินการเกี่ยวกับการอุทธรณ์ ร้องทุกข์” และคลินิกให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล  โดยวิทยากรจากสำนักพิทักษ์ระบบคุณธรรม สำนักงาน ก.พ. ประกอบด้วย นางสาวสุภาพร อารยะนรากูล นิติกรชำนาญการพิเศษ  นายพิชิต เขาแก้วผลึก นิติกรปฏิบัติการ  และนายสัชฌะเทพ อยู่โปร่ง นิติกรปฏิบัติการ  ซึ่งได้ชี้แจงทำความเข้าใจและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากกรณีศึกษา อาทิ ความแตกต่างระหว่างการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ กระบวนการดำเนินการ กรณีศึกษาเกี่ยวกับการคัดเลือกเพื่อการแต่งตั้งข้าราชการ พร้อมทั้งตอบข้อซักถามต่าง ๆ
         วันที่สอง เป็นการสัมมนาในหัวข้อ “ทุนสนับสนุนความต้องการ ของส่วนราชการในภูมิภาค (AREA-BASED]” โดยวิทยากร คือ นายอริยะ สกุลแก้ว นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ ศูนย์นักบริหารระดับสูง สำนักงาน ก.พ.  ซึ่งได้ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลที่จะสร้างกำลังคนคุณภาพเพื่อปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค ความเป็นมาและการเตรียมตัวในการสมัครเพื่อรับทุนรัฐบาล  หลังจากนั้น นางสาวรจเรข อรัญวัฒน์ นางสาวสุภาพร แสงดาว และนางสาววิลาสินี อินทวงศ์ วิทยากรร่วมจากสำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล และศูนย์สรรหาและเลือกสรร สำนักงาน ก.พ. ได้ร่วมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการสรรหาและเลือกสรรบุคคลและคนพิการเข้ารับราชการ และการเป็นพนักงานราชการ โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการออกประกาศรับสมัครจนถึงการประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการสอบ การขึ้นบัญชี และการขอใช้บัญชีของส่วนราชการอื่น

 

1

 

2

 

3

 

4

 

 

ประเภทเนื้อหา
วันที่
The website encountered an unexpected error. Please try again later.