Skip to main content
x

 

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ครั้งที่ 1 จังหวัดนนทบุรี

 

          ศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น (ศท.) สำนักงาน ก.พ. ได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก 17 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง กาญจนบุรี ราชบุรี ชัยนาท นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสงคราม อุทัยธานี สระบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ลพบุรี และสิงห์บุรี จำนวน 205 คน ระหว่างวันที่ 18 – 19 มกราคม 2561 ณ โรงแรมริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น โฮเทล จังหวัดนนทบุรี

 

2
 
          ในการสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางชุติมา หาญเผชิญ รองเลขาธิการ ก.พ. กล่าวเปิดการสัมมนาฯ อย่างเป็นทางการ  โดยชี้ให้เห็นว่างานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลนั้นสามารถนำการพิทักษ์ระบบคุณธรรมเข้ามาใช้เพื่อทำให้การบริหารทรัพยากรบุคคลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยการคุ้มครองและป้องกันไม่ให้เกิดความไม่เป็นธรรมต่อข้าราชการที่ปฏิบัติงาน เช่น คุ้มครองข้าราชการให้ได้รับความยุติธรรมในการปฏิบัติงานและให้ได้รับผลตอบแทนที่มีความเป็นธรรม  และหากเกิดความไม่เป็นธรรมแล้วก็สามารถนำการพิทักษ์ระบบคุณธรรมเข้ามาเป็นเครื่องมือในการอุทธรณ์ ร้องทุกข์ในลักษณะต่าง ๆ ได้อย่างถูกขั้นตอนและระเบียบวิธี  ทั้งนี้ ส่วนราชการส่วนภูมิภาคก็เป็นกลไกหลักในการนำหลักการที่ถูกต้องไปปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในระดับพื้นที่  ซึ่งข้าราชการส่วนภูมิภาคนี้เป็นข้าราชการส่วนใหญ่ในประเทศ ดังนั้น สำนักงาน ก.พ. จึงให้ความสำคัญต่อข้าราชการและบุคลากรภาครัฐที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคเป็นอย่างมาก  ซึ่งการจัดการสัมมนาฯ ครั้งนี้เป็นเวทีที่เปิดให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกันระหว่างสำนักงาน ก.พ. และราชการส่วนภูมิภาค เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันอีกด้วย

 

3

 

          การสัมมนาฯ ในวันแรกเป็นการบรรยายในหัวข้อ “นโยบายและแนวทางการพิทักษ์ระบบคุณธรรมในการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ” และหัวข้อ “แนวทางปฏิบัติการดำเนินการเกี่ยวกับการอุทธรณ์ ร้องทุกข์”  โดยคณะวิทยากรจากสำนักพิทักษ์ระบบคุณธรรม สำนักงาน ก.พ. ประกอบด้วย นางอุบล ชุมวิสูตร นิติกรชำนาญการพิเศษ และนางสาวอุณห์สุดา พฤกษะวัน นิติกรชำนาญการพิเศษ

 

4

 

5
 
6
 
        วันที่สอง เป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ทุนสนับสนุนความต้องการของส่วนราชการในภูมิภาค (AREA-BASED)” โดยคณะวิทยากรจากศูนย์นักบริหารระดับสูง สำนักงาน ก.พ. ประกอบด้วย นายอริยะ สกุลแก้ว นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ และนายรณรงค์ ศุภรัศมี นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ  และเรื่อง “การบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ” โดยวิทยากรคือ นางสาวเพ็ญศิริ บุญธรรม นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.

 

7

 

8

 

ประเภทเนื้อหา
วันที่
The website encountered an unexpected error. Please try again later.