Skip to main content
x

 

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” ครั้งที่ 7 จังหวัดพิษณุโลก

 

          ศูนย์สร้างความเข้มแข็งในการบริหารทรัพยากรบุคคลของจังหวัดและท้องถิ่น (ศท.) จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมและการบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐ เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ” โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ พิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ สุโขทัย พิจิตร กําแพงเพชร และอุทัยธานี จํานวน 230 คน ระหว่างวันที่ 23 - 24 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมวังจันทน์ ริเวอร์วิว จังหวัดพิษณุโลก  โดยมีนายบํารุง รื่นบันเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดการสัมมนาฯ อย่างเป็นทางการ โดยชี้ให้เห็นว่างานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลนั้นสามารถนําการพิทักษ์ระบบคุณธรรมเข้ามาใช้เพื่อทําให้การบริหารทรัพยากรบุคคลมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ทั้งนี้ ส่วนราชการส่วนภูมิภาคถือเป็นกลไกหลักในการนําหลักการที่ถูกต้องไปปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในระดับพื้นที่ และการจัดการสัมมนาฯ ในครั้งนี้จึงเป็นเวทีที่เปิดให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกันระหว่างสำนักงาน ก.พ. และราชการส่วนภูมิภาคให้เกิดความเข้าใจตรงกันอีกด้วย
1

 

2
 
       การสัมมนาฯ ในวันแรกเป็นการบรรยายโดยวิทยากรจากสำนักพิทักษ์ระบบคุณธรรม สำนักงาน ก.พ. ในหัวข้อ “การพิทักษ์ระบบคุณธรรมตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551” โดยนางจารุวรรณ คุณธรณ์ นิติกรเชี่ยวชาญ และนางสาวสุขุมาล ตรีขจรเกียรติ นิติกรชํานาญการพิเศษ  หัวข้อ “การร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์” โดยนางสาวจิตติมา เถี่ยนมิตรภาพ นิติกรชํานาญการพิเศษ และนางจิรัตติ ศรีสวรรค์ นิติกรชํานาญการพิเศษ  และหัวข้อ “การอุทธรณ์และการพิจารณาวินิจฉัยเรื่องอุทธรณ์” โดยนางจารุวรรณ คุณธรณ์ นิติกรเชี่ยวชาญ และนางสาวชลลดา จินตเสถียร นิติกรชํานาญการ  โดยวิทยากรทุกท่านได้ชี้แจงทําความเข้าใจเกี่ยวกับการพิทักษ์ระบบคุณธรรมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากกรณีศึกษา อาทิ ความแตกต่างระหว่างการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ กระบวนการดําเนินการ กรณีศึกษาเกี่ยวกับการคัดเลือกเพื่อการแต่งตั้งข้าราชการ พร้อมทั้งตอบข้อซักถามต่าง ๆ

 

3

 

4

 

5
 
         วันที่สองเป็นการบรรยายในหัวข้อ “การบริหารทรัพยากรบุคคลภาครัฐในภูมิภาค” โดยนางสาวปรียานุช ยอดระยับ นักทรัพยากรบุคคลชํานาญการพิเศษ ซึ่งได้บรรยายให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับกระบวนการสรรหา บรรจุ และแต่งตั้ง  ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาต่างให้ความสนใจถามคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นจํานวนมาก

 

6

 

7

 

8

 

10

 

11

 

 

ประเภทเนื้อหา
วันที่
The website encountered an unexpected error. Please try again later.