Skip to main content
x

 

สวัสดีปีงบประมาณ พ.ศ. 2560

 
                  เริ่มต้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 กับ “ก.พ.ค. ขอบอก” ในวันนี้  ด้วยภารกิจโครงการและกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ที่สำนักงาน ก.พ. ในฐานะฝ่ายเลขานุการของ ก.พ.ค. ได้จัดเตรียมไว้เพื่อเสริมสร้างและพัฒนางานด้านการสนับสนุนให้การปฏิบัติหน้าที่ของ ก.พ.ค. ดำเนินไปด้วยความต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะขอบอกกล่าวเรื่องที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการ  หรือผู้ที่สนใจต่างๆ ดังนี้
                   1. การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการพิทักษ์ระบบคุณธรรมในระบบราชการให้กับข้าราชการพลเรือนสามัญที่ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนราชการส่วนกลาง ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่บุคลากรภาครัฐในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องอุทธรณ์และร้องทุกข์  ทั้งในภาพรวม คือ ทุกส่วนราชการประมาณ 250 คน  และในภาพของการประชุมเชิงปฏิบัติการกับส่วนราชการนำร่องประมาณ 30 คน
                   2. การเสริมสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ด้วยสื่อต่าง ๆ เช่น การลงบทความคอลัมน์ “ก.พ.ค. ขอบอก”  หรือ การจัดทำหนังสือรวมบทความคอลัมน์ “ก.พ.ค. ขอบอก” ที่ได้ตีพิมพ์ไปแล้วในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เป็นต้น เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ทราบข่าวสาร เรื่องราวและความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับงานทั้งของ ก.พ.ค. และสำนักงาน ก.พ.
                   แต่สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 นี้  การลงบทความคอลัมน์ “ก.พ.ค. ขอบอก” ท่านผู้อ่านสามารถติดตามได้ 2 ช่องทาง  โดยช่องทางแรกคือ การตีพิมพ์บทความในคอลัมน์ของหนังสือพิมพ์มติชนแห่งนี้ ซึ่งจะนำเสนอในทุกวันอังคารแรกของเดือน  ช่องทางที่ 2 คือ เว็บไซด์ http://mspc.ocsc.go.th  ซึ่งจะลงบทความอีกฉบับในทุกวันอังคารที่สามของเดือน ทั้งนี้ การลงบทความในเว๊บไซด์ ดังกล่าวยังรวมถึงการนำบทความ“ก.พ.ค. ขอบอก” ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์มติชนมาลงด้วยเช่นกัน
                  ดังนั้น ในปีงบประมาณนี้ สำนักงาน ก.พ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ  และการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ จากเพื่อนข้าราชการเป็นอย่างดี  โดยสามารถติดตามข่าวสารเรื่องราวและความรู้ต่าง ๆ ได้จากช่องทางหลากหลาย ทั้งจากคอลัมน์แห่งนี้ จากเว็บไซด์ข้างต้น หรือจาก เว็บไซด์ สำนักงาน ก.พ. เป็นต้น แล้วพบกับเรื่องราวดีๆ อีกครั้งในเว็บไซด์ http://mspc.ocsc.go.th  ซึ่งจะลงในวันอังคารที่ 18 ต.ค. 59 นี้ ส่วนบทความในคอลัมน์แห่งนี้ ในวันอังคารที่ 1 พ.ย. 59 นะ..ขอบอก...
 
(ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน คอลัมน์ "ก.พ.ค. ขอบอก" ฉบับวันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2559)

 

วันที่